Uống gì để có giấc ngủ ngon?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bắt đầu bởi admin, 15/12/15.

  1. admin

    admin ANH HÀNG XÓM Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    24/7/15
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    29
    Điểm thành tích:
    69
    Giấc ngủ rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Để có một giấc ngủ ngon sau ngày dài làm việc mệt nhọc đối với một số người không phải là chuyện dễ. Những món đồ uống ngon ngọt, dễ làm sau đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn, giúp bạn dễ dàng có được một giấc ngủ chất lượng trong mùa đông lạnh giá.
    Ca cao

    1_do_uong_giup_ngu_ngon.jpg

    Đây là món đồ uống ngon miệng, là món “tủ” của chị em. Được chế biến từ hạt ca cao rang pha nước nóng và thêm chút gia vị. Vào những đêm đông se lạnh ngồi nhâm nhi 1 cốc ca cao nóng trước khi đi ngủ là một ý tưởng tuyệt vời. Ngoài ra, loại thức uống này được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng trước khi đi ngủ cho giấc ngủ ngon và sâu nhất.

    Sinh tố chuối

    2_do_uong_giup_ngu_ngon.jpg

    Chuối là nguồn thực phẩm dồi dào melatonin và serotonin là những chất có ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ. Các chất này giúp ổn định tinh thần thư giãn, tạo cảm giác dễ chịu cho cơ thể. Đặc biệt món sinh tố chuối rất được các bé ưa chuộng.

    Cách làm sinh tố chuối khá đơn giản. Bạn chọn quả chuối chín, lột vỏ thái miếng rồi cho sữa tươi, chuối vào máy xay xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra cốc và cho thêm ít chuối thái lên phía trên. Có thể rắc thêm chút lạc hoặc hạnh nhân nghiền nhỏ lên trên tùy sở thích.

    Sữa ngô ngọt

    3_do_uong_giup_ngu_ngon.jpg

    Ngô ngọt là chất có hàm lượng melatonin rất cao. Như đã nói ở trên chất này là chất không thể thiếu giúp điều hòa nhịp độ sinh học của giấc ngủ. Uống món sữa ngô ngọt, thơm, béo ngậy mỗi tối trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn có tác dụng cực hiệu quả trong việc tăng cân.

    Nước chanh leo

    4_do_uong_giup_ngu_ngon.jpg

    Nước chanh leo không chỉ có hương thơm thanh mát, quyến rũ vị giác mà còn chứa alkaloids là hợp chất có tác dụng an thần. Ở nhiều nơi trên thế giới chanh leo là 1 bài thuốc chữa chứng mất ngủ, lo âu mệt mỏi.

    Cách làm chanh leo cực đơn giản. Bạn bổ đôi quả chanh, dùng thìa nạo ruột vào bát. Sau đó đổ vào máy xay dùng thìa ấn mạnh phần thịt để lấy nước. Cho đường vào cốc chanh leo sao cho vừa miệng và thưởng thức.

    Sữa đậu nành

    5_do_uong_giup_ngu_ngon.jpg

    Tất cả nhưng cây thuộc họ đậu như đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ đều giàu vitamin B trong đó có vitamin B6 giúp cơ thể sản sinh ra serotonin thường được gọi vui là “hoocmon gây hạnh phúc” - một chất làm dịu thần kinh mang lại cảm giác an toàn cho người sử dụng. Một cốc sữa đậu thơm ngọt sẽ làm dịu thần kinh và nhanh chóng đua bạn vào giấc ngủ hơn bao giờ hết.

    Hồng Nga
     
  2. Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này